สวัสดีครับ วันนี้มาเจอกับผมพ่อค้าผู้น่ารัก เอ้ย ผู้น่าไลค์!!! ผมจะมาแนะนำตัวช่วยดีๆที่ผู้ประกอบการทุกคนควรจะมี (ของมันต้องมีจริงๆนะ) พร้อมกับนำเสนอฟีเจอร์เด็ดๆที่ทำให้ผู้ประกอบการหนุ่มสาวสามารถบอกลาปัญหาสุดแสนน่าเบื่ออย่าง ตอบแชทไม่ทัน สินค้าตกหล่น แพ็คของไม่ทัน ของขาด stock ต่อคิวส่งพัสดุนาน ไปตลอดกาล
ผมและพวกพ้องชาวเซลสุกิเรียกตัวช่วยนี้ว่า “Power Up” ที่มาพร้อมความสามารถต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการออนไลน์รวมไปถึงผู้ประกอบการออฟไลน์ได้มีเวลาในการจัดการเรื่อง แผนธุรกิจ(business plan), กลยุทธ์ทางการตลาด (marketing strategy) และอื่นๆอีกมากมายที่เถ้าแก่ทุกคนควรใช้เวลา มากขึ้นแทนที่จะต้องมานั่งปวดหัวกับปัญหาหลังบ้านต่างๆจนไม่มีเวลาไปคิดเรื่องการพัฒนาธุรกิจ (สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสงสัยว่าเจ้าตัว “Power Up” อยู่ตรงไหน? ตัว “Power Up” นี้จะอยู่ในแถบเมนูข้างซ้ายในหมวดส่วนเสริมนะครับ)
ซึ่งความหมายภาษาไทยของ Power Up ก็คือ “เพิ่มพลังการขาย” จุดประสงค์ที่เซลสุกิคิดค้นเมนูเพิ่มพลังการขายขึ้นมาก็เป็นไปตามที่บอกไว้ข้างต้นว่าต้องการให้ผู้ประกอบการทุกคนที่ใช้เซลสุกิได้ใช้บริการที่ครบครันและจบในที่เดียว (One Stop Service) ซึ่งเมนูเพิ่มพลังการขาย (Power Up) จะนี้ประกอบไปด้วยอะไรบ้างเชิญติดตามได้ที่ย่อหน้าต่อไปเลยนะครับ
ผมจะแบ่งเมนูเพิ่มพลังการขายออกเป็น 4 ส่วน ซึ่งประกอบไปด้วย:
1.แพ็คเกจ เซลสุกิ
2.บริการเสริม เซลสุกิ
3.บริการเสริมส่งของ
4.สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Sellsuki
และแต่ละส่วนจะมีอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยนะครับ
มาดูที่ส่วนแรกกันเลยนั่นก็คือแพ็คเกจเซลสุกิซึ่งผู้ประกอบการทุกคนสามารถอัพเกรดความสามารถของสุกิได้ด้วยการดูว่าอันไหนเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ซึ่งสามารถกดดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์นี้เลย http://www.sellsuki.co.th/pricing เนื่องจากแต่ละแพ็คเกจของเซลสุกิก็จะมีขีดความสามารถแตกต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละแพ็คเกจก็ถูกสรรค์สร้างมาเพื่อผู้ประกอบการณ์ยุคใหม่โดยคำนึงถึงประสบการณ์จริงที่ผู้ประกอบการมักจะพบเจอในการประกอบธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
แค่นั้นยังไม่พอทางทีมงานเซลสุกิก็ยังได้คิดค้นบริการเสริมเซลสุกิขึ้นมาเพื่อลดเวลาที่มีค่าของผู้ประกอบการทุกคน อันได้แก่
1.ระบบ Pick Pack ซึ่งเป็นฟีเจอร์เสริมสำหรับใช้บาร์โค้ดตรวจสอบสินค้าก่อนแพ็คส่งของให้กับลูกค้า
2.ระบบ POS (Point Of Sale) เป็นระบบที่ทางทีมงานเซลสุกิคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้สามารถอัพเดทข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้ อีกทั้งยังสามารถรองรับอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับร้านค้า เช่น ลิ้นชักเก็บเงิน, เครื่องสแกนบาร์โค้ด, และเครื่องปริ้นท์ ใบเสร็จ ยังไม่หมดแค่นี้นะระบบ POS ของเซลสุกิยังรอบรับการขยายจำนวนสาขาและแคชเชียร์ได้อีกด้วย ระบบ POS ยังไม่หมดความเทพอยู่แค้นี้เพราะสามารถบันทึกรายละเอียดทุกบิลที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการสะดวกต่อการตรวจสอบย้อนหลัง บวกกับความสามารถเจ๋งๆอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้ประกอบการยังตั้งค่าภาษีตามที่ต้องการได้และ สามารถพิมพ์ใบสรุปรายงานการขายประจำวันได้อีกด้วยเพียงใช้ฟีเจอร์แสนสะดวกอย่างระบบ POS
3.ระบบ Importer ใช้ในการ Import ข้อมูล Excel เข้ามาในระบบคลังสินค้าของเซลสุกิ เพื่อใช้ในการตรวจเช็คสินค้าว่าครบถ้วนและถูกต้องหรือไม่
4.ระบบ Dealer Management (DM) ที่ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการที่ใช้แผนธุรกิจแบบมีตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเจ้าตัว Dealer Management นี้เองสามารถบริหารตัวแทนจำหน่ายได้อย่างมืออาชีพ
5.ระบบ Barcode ใช้เพื่อสร้างบาร์โค้ดง่ายๆเพียงคลิกเลือกสินค้าที่ต้องการสร้างบาร์โค้ด
6.ระบบ Facebook Shop เป็นฟีเจอร์ที่ทางทีมงานเซลสุกิคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยให้การขายสินค้าผ่าน Facebook Page เป็นระบบมากขึ้น เพิ่มสินค้าได้ทีละหลายรายการพร้อมใส่ชื่อสินค้า ราคา คำอธิบาย และรูปภาพ สามารถดึงรายการสินค้าที่ต้องการแนะนำไปวางไว้บนหน้าแรกของเพจได้เหมือนการจัดหน้าร้านออนไลน์บนเว็บไซต์ขายของ
แค่นี้ยังไม่หนำใจทีมงานเซลสุกิยังคงจัดเหนักจัดเต็มอย่างต่อเนื่องด้วยการขนเอาบริการเสริมที่ช่วยอำนวยความสะดวกอีกหนึ่งระดับในการส่งของของผู้ประกอบการ ซึ่งจะมี สองตัวช่วยด้วยกันนั่นก็คือ บริการส่งของ (Drop-Off) และ Akita Warehouse นะครับ
ผมขอแนะนำบริการส่งของ (Drop-Off) ก่อนนะครับ บริการส่งของ (Drop-Off) เป็นบริการที่ทำขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจัดส่งชองให้กับลูกค้าได้ครั้งละมากๆโดยบริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้าที่ต้องส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะทำให้ชำระเงินค่าส่งของสะดวกขึ้น และอำนวยความสะดวกมากขึ้นโดยลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินสดตอนที่ส่งสินค้า หมดปัญหาความกังวลเรื่องเงินสดไม่พอสำหรับจ่ายค่าส่ง และไม่ต้องกดเงินสดพกติดตัวไว้เป็นจำนวนมาก (จะมีช่องพิเศษให้สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้บริการ Sellsuki เท่านั้น) ซึ่งบริการส่งของ (Drop-Off) นับเป็นมิติใหม่ของการจัดส่งของที่เกิดขึ้นจากการจับมือกันระหว่าง Sellsuki และ Shippop ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านขนส่งสินค้าแบบ Drop-off (บริการส่งสินค้าแบบ EMS)
ส่วนทางด้านของ Akita Warehouse จะให้บริการในการรับแพ็คสินค้า จัดการสินค้าและส่งสินค้าซึ่งถือว่าเป็นตัวที่ส่งเสริมความครบวงจรที่ทางทีมงานเซลสุกิได้คิดค้นขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการณ์การทุกคนที่ใช้บริการเซลสุกิ
เอาละครับทุกคนเราก็มาถึงส่วนสุดท้ายของเมนูเพิ่มพลังการขายแล้วนะครับ ส่วนสุดท้ายนี้จึงเป็นส่วนที่เราเรียกว่า “สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Sellsuki” ซึ่งมีให้บริการทั้ง [email protected] และ Bearyweb รวมไปถึงดีลสุดพิเศษสำหรับลูกค้าเซลสุกิเท่านั้น อาทิ กล่องพัสดุราคาพิเศษ Sellsuki x PayPal ช่วยคุณเพิ่มลูกค้าด้วยการมอบส่วนลดทุกการออกบิล หรือแม้กระทั่งจะสั่งสินค้าจากจีนก็ได้เรทสุดพิเศษ เป็นต้น
ซึ่งเมนูนี้ ทางเซลสุกิจะอัพเดทเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้ใช้ Sellsuki ได้ขายของอย่างสบายพร้อมสิทธิพิเศษเหนือใคร 🙂
ก็จบกันไปแล้วนะครับกับการแนะนำฟีเจอร์ต่างๆ ของแต่ละส่วนในเมนูการขาย รู้สึกคุ้นเคยกับมันมากขึ้นแล้วใช่มั้ยละครับ ในส่วนของวิธีการใช้งานในแต่ละส่วนจะมีพูดถึงในบทความต่อๆไปนะครับ ถ้าใครสนใจก็ติดตามบล็อกเราไว้ให้ดีนะครับเพื่อคอยรับข่าวสารรวมถึงเทคนิคที่เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการทุกคน ถ้าหากใครสนใจอ่านจบแล้วอยากลองใช้เซลสุกิหรืออยากรู้จักเซลสุกิมากขึ้น สามารถคลิกที่ลิงค์ http://www.sellsuki.co.th/ ได้เลยนะครับ วันนี้กระผมพ่อค้าผู้น่าไลค์ขอลาไปก่อนสวัสดีคร้าบบบ
ติดต่อเราโดยตรงได้ที่นี่
Add LINE: http://bit.ly/2O3nLFc
Inbox: m.me/akita.wh
โทร: 02-0263-250
หรือลงชื่อเพื่อรับคำแนะนำระบบจัดการสต๊อก-แพ็ค-ส่ง สินค้าครบวงจร
เพื่อนๆคนไหนสนใจข่าวคราวในแวดวงธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์สามารถกดเข้าลิ้งค์นี้ https://www.facebook.com/groups/213470469421810/ เพื่อเข้ามาในคอมมิวนิตี้ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายและสาระดีๆที่ผู้ประกอบการทุกคนไม่ควรพลาด