หลังจากชาวพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้รู้เทคนิคและ เคล็บลับในการเพิ่มยอดขายและการเพิ่มยอดผู้ติดตามบน [email protected] มาแล้ว พ่อค้าแม่ค้าบางคนก็ยังแอบสงสัยว่าทำไมต้องขายบน [email protected] ด้วย ในเมื่อลูกค้าก็ยังสามารถพูดคุยและสั่งซื้อผ่านทาง LINE ของร้านค้าได้ วันนี้ Sellsukiจะส่วมบทเป็นตำรวจชิบะ แฉกันให้เห็นชัดๆเลยว่า ข้อเสียของการใช้ LINE ขายของบนโลกออนไลน์มีอะไรบาง แล้วทำไมร้านค้าใหญ่ๆที่ขายดีนิยมใช้ [email protected] ในการขายของกัน
ข้อเสียของการขายของผ่าน LINE
ตั้งแต่ [email protected] เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะเครื่องมือปิดออเดอร์และทำการตลาดชั้นดีของร้านค้าออนไลน์ แต่พ่อค้าแม่ค้าบางคนก็ยังไม่กล้าจะเปลี่ยนใจจาก LINE มาใช้ [email protected] Sellsukiจะมาบอกถึงข้อเสียต่างๆของการใช้ line ในการขายของออนไลน์กัน
-ไม่รองรับระบบแอดมิน
พ่อค้าแม่ค้าคงประสบปัญหาแบบนี้พอสมควร คือ LINE ที่ใช้ขายของสามารถใช้ได้ 1 id ต่อหนึ่งเครื่องเท่านั้น เวลาจะให้แอดมินคนอื่นตอบลูกค้าก็ทำได้ยุ่งยาก ซึ่งเป็นอุปสรรคในการจัดการและตอบลูกค้า
-สามารถเพิ่มเพื่อนได้มากที่สุดแค่ 5000 คน
ถ้าพ่อค้าแม่ค้าใช้ LINE ในการติดต่อพูดคุยกับเพื่อนหรือครอบครัว การกำจัดสิทธิ์เพิ่มเพื่อนคงไม่เป็นปัญหาสำคัญอะไร แต่ถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้ LINE ในการขายสินค้า ปัญหาแบบนี้คงกวนใจอยู่ไม่น้อย พอร้านค้าเริ่มขายดีและมีลูกค้าสนใจแอดเข้ามาเรื่อยๆ แต่ร้านค้าของเรามาสะดุดเพราะลูกค้าไม่สามารถติดต่อได้เพราะ เพื่อนเต็มจำนวน ก็น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย ที่พลาดโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
-ไม่มีเครื่องมือในการทำการตลาด
นี่ละ ! คือข้อเสียที่สุดของการใช้ LINE ในการขายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากขาดเครื่องมือสำคัญหลักๆในการทำตลาดทั้ง Greeting Message ทักทายลูกค้าในครั้งแรกที่ติดตามเรา E-coupon มอบสิทธิพิเศษหรือส่วนลดเพื่อเชื่อชวนลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรม Rich Message ส่งภาพคมชัดพร้อมแนบลิงค์ Poll & Survey สำรวจความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าได้ง่ายขึ้น Broadcast โปรโมตสินค้าใหม่หรือโฆษณาสู่ลูกค้าทุกคนที่ติดตาม
โดยฟีเจอร์ที่กล่าวมาทั้งหมด พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถใช้มันได้เลยฟรีๆ ทาง [email protected] หรือจะสมัครใช้ผ่าน Sellsuki ได้เลยนะครับที่นี่ “ใช้งาน Sellsuki ฟรี ตอนนี้เลย”
ร้านค้าขายดีใช้ [email protected] กันหมดแล้ว
ตัวอย่างร้านค้าขายดีที่ใช้ประโยชน์ของ[email protected]อย่างเต็มที ก็เป็นร้าน Burgundy Dipper ซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้ระบบของ Sellsuki ด้วย โดยเมื่อก่อนร้าน Burgundy Dipper ก็ประสบปัญหาการใช้ line ในการขายของออนไลน์ นั้นคือเพื่อนเต็มจำนวน 5000 คน หลังจากมาใช้ [email protected] ทางร้านก็เริ่มทำการตลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น อัพเดตสินค้าใหม่ๆ รีวิวสินค้า และโปรโมชั่นเด็ดๆ ผ่านทางระบบ Broadcastของ [email protected]
ขอขอบคุณข้อมูลจาก [email protected] blog และร้าน Burgundy Dipper
แนะนำ : Sellsuki ระบบบริหารร้านโซเชี่ยล ที่ร้านขายดีเลือกใช้
เจ้าของร้านมืออาชีพท่านใด อยากเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับเซลสุกิ หรืออยากรู้ว่าเซลสุกิยังมีความสามารถอื่นๆอะไรอีกบ้างที่จะช่วยเหลือเจ้าของร้านมืออาชีพได้? สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของเซลสุกิเลยที่
เว็บไซต์ : www.sellsuki.co.th
แชทกับลูกค้าสัมพันธ์เซลสุกิบน Facebook : www.facebook.com/messages/Sellsuki
Call Centre: 02 026 3250
พูดคุยเรื่องทางธุรกิจและสร้าง Connection กับเพื่อนร้านค้าเจ้าอื่นๆ ได้ที่นี่เลยฮะ กรุ๊ปร้านค้าผู้น่า Like by Sellsuki อย่าลืม! ตอบคำถามก่อนเข้ากรุ๊ปด้วยน้า ^^