เคยมีคนกล่าวไว้ว่า การรักษาฐานลูกค้าเก่า ทำง่ายกว่าการสร้างลูกค้าใหม่ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะคนที่เคยซื้อของกับเราจะมีข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ของเราประมาณหนึ่งแล้วว่าขายอะไร สินค้าหรือบริการมีจุดเด่นหรือลักษณะอย่างไร ดังนั้นความไว้ใจจึงตามมาจากการได้เคยพูดคุย ได้รับสินค้าที่จัดส่งจากเราจริง ๆ ซึ่งหากจะรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเพื่อให้ลูกค้ายังจดจำเราได้ ทำได้โดยการส่งข่าวสาร สอบถามความคิดเห็นและให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ซึ่งช่วยสร้างความประทับใจจากการแสดงความเอาใจใส่จากเราได้
พูดถึงการส่งข้อความหาลูกค้า หลายคนก็มักจะนึกถึงการส่งข้อความผ่าน E-mail Facebook Message LINE แต่เพื่อน ๆ ทราบไหมครับ พื้นที่เล็ก ๆ ที่เรามองข้ามในบิลสรุปยอดสั่งซื้อ ก็สามารถใช้ประโยชน์ แอบหยอดคำหวานแทนใจ เอ๊ย!! แอบหยอดข้อความตีสนิทลูกค้าลงไปในนั้นได้ และมั่นใจได้ว่าลูกค้าต้องกวาดสายตาลงมาอ่านแน่นอน ทีนี้ลองมาดูข้อความที่ผมส่งให้ลูกค้าด้านล่างนี้นะครับ
จากตัวอย่างบิลของผม เป็นลูกค้าคนไหนก็เซอร์ไพรส์และประทับใจสุกิสายเปย์ทั้งนั้น! การส่งข้อความไม่ใช่แค่เทคนิคที่ใช้ได้กับลูกค้าเก่าเท่านั้น ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ก็ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เขาจดจำเราได้ง่ายและอยากกลับมาซื้อกับเราอีกเพราะซื้อของอยู่ดี ๆ ก็ได้ส่วนลดซะงั้น นอกจากใส่ส่วนลดแล้ว อาจใส่ข้อความอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือพฤติกรรมการซื้อของเขา เช่น “เสื้อตัวนี้ใส่คู่กับกางเกงรุ่น #0101 สวยมากนะครับ ดูรูปเพิ่มเติมที่ Facebook ได้เลย” เป็นการแนะนำสินค้าชิ้นอื่นที่จัดอยู่ในหมวดใกล้เคียงหรือใช้งานร่วมกับสิ่งที่เขาเคยสั่งซื้อได้ และมีการใส่ # (แฮชแท็ก) เพื่อช่วยให้การค้นหาสินค้าง่ายขึ้นเข้าไปด้วย
เห็นไหมครับการเข้าหาลูกค้า โดยใช้จิตวิทยาทำได้ไม่ยากเลย และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนใช้ระบบ Sellsuki ช่วยทำงานอยู่แล้วยิ่งสบายไปใหญ่ เพราะช่องหมายเหตุในบิลออนไลน์ Sellsuki ออกแบบมาให้สามารถปรับแต่งข้อความได้ตามที่เราต้องการเลยครับ สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้หากสนใจอยากลองเล่นเราก็เปิดระบบให้ใช้งานได้ฟรี 15 วัน เข้าไปดูได้ที่นี่เลยฮะ ทดลองใช้งาน Sellsuki
#Sellsuki #โตไปด้วยกัน
** พูดคุยเรื่องทางธุรกิจและสร้าง Connection กับเพื่อนร้านค้าเจ้าอื่นๆ ได้ที่นี่เลยฮะ กรุ๊ปร้านค้าผู้น่า Like by Sellsuki อย่าลืม! ตอบคำถามก่อนเข้ากรุ๊ปด้วยน้า ^^