จากที่เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนทาง LINE ได้ปล่อยฟีเจอร์ LINE Story ออกมา ให้ผู้ใช้มีพื้นที่แชร์เรื่องราวและโมเมนต์สนุกๆเพิ่มมากขึ้น หลักการทำงานก็คล้ายกับฟีเจอร์ Story ของ Facebook และ Instagram ที่เราคุ้นเคย โดยที่ Story จะหายไปเมื่อครบ 24 ชั่วโมง และถึงแม้ว่าตอนนี้ผู้ที่ใช้งาน LINE Story ได้ จะยังเป็นบัญชีระดับบุคคลเท่านั้น แต่เมื่อทาง LINE สร้างพื้นที่ใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว เราก็ไม่ควรปล่อยว่างไว้เฉยๆ อย่างน้อยก็ได้โปรโมตร้านของเราให้กับผู้ใช้งานที่เป็นเพื่อนใน LINE ส่วนตัว ซึ่งอาจกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตก็ได้ (และถ้าหากคุณทำโฆษณาบน LINE Timeline อยู่แล้วด้วย ก็ยิ่งเป็นการช่วยเสริมแรงการโปรโมตให้เข้มข้นขึ้นไปอีก) คุณสามารถเริ่มทำการตลาดผ่าน LINE Story ได้ง่ายๆ ด้วยรูปแบบและเทคนิคที่เราอยากแนะนำดังต่อไปนี้
โปรโมตร้านค้า หรือสินค้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว
คุณสามารถทำคอนเทนต์รูปภาพหรือวิดีโอสั้นๆ โปรโมตร้าน บอกผู้ชมว่าคุณทำธุรกิจอะไรหรือขายอะไร และสิ่งที่คุณทำมันสำคัญกับคนดูอย่างไร (เขาจะได้อะไรจากเรา) ด้วยเวลาที่จำกัดเพียงไม่กี่วินาทีคุณต้องใช้ข้อความที่กระชับ คนเห็นแล้วเข้าใจได้ว่าคุณขายอะไร มีคุณค่าอย่างไร ตัวอย่างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เช่น การแนะนำวิธีการใช้พร้อมบอกประโยชน์ที่จะได้ รีวิวจากผู้ใช้งานจริง เป็นต้น และหากคุณกำลังจะเปิดตัวสินค้าใหม่ก็เรียกความสนใจล่วงหน้าได้โดยการแชร์ภาพหรือวิดีโอ Teaser สั้นๆ ให้คนได้เห็นหน้าตาหรือทราบข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับสินค้า หรือแชร์คอนเทนต์ Count Down นับถอยหลังไปจนกระทั่งถึงวันที่สินค้าเปิดตัวเพื่อสร้างความตื่นเต้นและย้ำภาพให้คนจดจำสินค้าได้
โปรโมต LINE Official Account หรือช่องทางอื่นๆ ที่ติดตามร้านของคุณได้
แนะนำ LINE Official Account โดยสามารถนำคอนเทนต์ที่คุณบรอดแคสต์บน LINE Official Account มาแชร์ในส่วน Story แล้วเชิญชวนให้เข้าไปติดตามเนื้อหาเพิ่มเติม หรือบอกต่อโปรโมชั่นและกิจกรรมแจกรางวัลให้คนเพิ่มเราเป็นเพื่อนเพื่อร่วมสนุกได้บน LINE Official Account เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนจากเพื่อนธรรมดาเป็นฐานลูกค้าให้เราขายของได้บนช่องทางหลักของร้านแล้ว
เพิ่มความโดดเด่นให้ Story ของคุณด้วย Sticker หลากสีสัน
แค่เพิ่ม Sticker เข้าไปก็เพิ่มความน่าสนใจให้ Story ของคุณได้แล้ว ซึ่ง LINE Story ก็มาพร้อมโหมดตกแต่งภาพและ VDO ที่คุณสามารถเพิ่ม Effect หรือ Sticker ต่างๆ ลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูน แท็กโลเคชั่น แท็กแสดงวัน-เวลา เพียงแค่นี้ Story ของคุณก็ดูสนุกขึ้น ประหยัดเวลาตกแต่งภาพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่มีพื้นฐานในการตกแต่งภาพก็สามารถเพิ่มลูกเล่นให้ Story ดูน่าสนใจขึ้นได้ง่ายๆ
แชร์เบื้องหลังการทำงาน บอกเล่าเรื่องราวและความสำเร็จของคุณ
แชร์ภาพหรือคลิปวิดีโอสั้นๆ พาผู้ชมไปดูสถานที่ทำงานให้เห็นเบื้องหลังว่าคุณทำงานกันอย่างไร กว่าจะได้สินค้าออกมาแต่ละชิ้นคุณทุ่มเทมากแค่ไหน หรือโชว์ผลงานและความสำเร็จต่างๆ ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นเพราะผู้ชมได้เห็นที่มาที่ไป เป็นการยืนยันว่าเรามีตัวตนจริงๆ และถ้ามี VDO testimonial ด้วยน้ำหนักความน่าเชื่อถือก็เพิ่มขึ้นไปอีก
ในช่วงแรกของการเปิดตัวที่คนยังใช้งานฟีเจอร์นี้ไม่มากนักก็นับว่าเป็นโอกาสดีของเราที่จะได้โปรโมตร้านบน LINE Story ซึ่งอยู่ส่วนบนสุดของหน้า Timeline ที่คนจะสังเกตเห็นได้ง่าย โดยที่ยังไม่มีใครมาขโมยซีน และไม่แน่ว่าในอนาคต LINE อาจหันมาโฟกัสที่ฟีเจอร์นี้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้มากขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป
และสำหรับใครที่สนใจทำโฆษณาบนพื้นที่ทรงอานุภาพอย่าง LINE Timeline ที่ช่วยให้โฆษณาของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นได้สูง ช่วยเพิ่มยอดคนติดตามและยอดขายได้แบบชัวร์ๆ ปรึกษา Sellsuki ผู้เป็น Agency อย่างเป็นทางการของ LINE พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายได้เลย
ติดต่อขอรับคำแนะนำโฆษณา LINE Timeline ได้ที่นี่
Add LINE: http://bit.ly/2oJaQO5
Inbox: m.me/sellsuki
โทร: 02-0263-250