แม่ค้าผู้น่า LIKE

ชุมชนคนขายของออนไลน์ คัดสรรข่าวคราวดีๆ บทความเด่นๆ สำหรับแม่ค้าพ่อค้า พร้อมเคล็ดลับเด็ดๆ ของร้านมืออาชีพ
สารพัดบทความมีประโยชน์ อ่านสนุก พร้อมให้เพื่อนๆเจ้าของร้านสามารถนำไปปรับใช้กับกิจการของตัวเอง ด้วยเทคนิคเข้าใจง่ายจากนักการตลาดอารมณ์ดี เคล็ดลับการขายของออนไลน์เด็ดๆ จากแอดมินแม่ค้าฯ และอัพเดทข่าวคราวในวงการขายของออนไลน์ด้วยเทรนด์สินค้าใหม่ๆ แนะนำ Application น่าใช้ ที่ช่วยให้คนขายของสบายยิ่งขึ้น และรวบรวม Case Study จากร้านค้าของจริง ที่เจ็บจริง และประสบความสำเร็จจริง

มารู้จักกับ Akita Warehouse คลังสินค้าใหม่เอี่ยม พร้อม บริการแพ็ก และส่งของ

Akita Warehouse บริการแพ็ก เก็บ ส่ง คือ? คือ ทีมที่ให้บริการคลังสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณขายของได้อย่างไม่มีสะดุด ด้วย บริการแพ็ก ดูแลของ พร้อมส่งของให้ถึงมือผู้รับจาก Akita จึงทำให้การบริการของเราเป็นบริการที่สะดวก ง่าย ครอบคลุมทุกการจัดส่ง และทำให้การขายของไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ผนวกกับระบบรับออเดอร์ที่ไม่ตกหล่น และการบริหารสต็อกที่แม่นยำของ Sellsuki มือโปรระบบหลังบ้าน ซึ่งได้รับการยอมรับจากร้านค้าออนไลน์กว่า 8,000 ร้าน จะทำให้ชีวิตคุณชิวอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน   ทำไมต้อง Akita Warehouse ? เพราะเราออกแบบบริการที่รู้ใจคนขายของมากที่สุด ด้วย 3 สเต็ปใช้งานง่าย ที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น “เก็บ แพ็ก ส่ง” คุณจะมีเวลาชิวกับชีวิตมากขึ้น ใช้เวลาในการวางแผนทำอะไรต่างๆ ได้มากขึ้น เป็นชีวิตอีกระดับของคนทำธุรกิจขายของออนไลน์ รายละเอียดค่าบริการ อัตราค่าบริการโกดังและห้องแช่เย็น ราคาโกดังธรรมดาและราคาห้องเย็น – กรุณากรอกแบบฟอร์มเข้ามาถาม เนื่องจากต้องปฎิบัติตามนโยบายป้องกันคู่แข่ง กรอกฟอร์มได้ที่ https://goo.gl/qrXtxE หมายเหตุ: หากพิจารณาสินค้าจาก Supplier แล้วพบว่าไม่เหมาะสม ทางเราสามารถเลือกปฏิเสธบริการ QC ได้ เฝ้าอย่างห่วงใย…

มารู้จักกับ Akita Warehouse คลังสินค้าใหม่เอี่ยม พร้อม บริการแพ็ก และส่งของ

Akita Warehouse บริการแพ็ก เก็บ ส่ง คือ? คือ ทีมที่ให้บริการคลังสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณขายของได้อย่างไม่มีสะดุด ด้วย บริการแพ็ก ดูแลของ พร้อมส่งของให้ถึงมือผู้รับจาก Akita จึงทำให้การบริการของเราเป็นบริการที่สะดวก ง่าย ครอบคลุมทุกการจัดส่ง และทำให้การขายของไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ผนวกกับระบบรับออเดอร์ที่ไม่ตกหล่น และการบริหารสต็อกที่แม่นยำของ Sellsuki มือโปรระบบหลังบ้าน ซึ่งได้รับการยอมรับจากร้านค้าออนไลน์กว่า 8,000 ร้าน จะทำให้ชีวิตคุณชิวอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน ทำไมต้อง Akita Warehouse ? เพราะเราออกแบบบริการที่รู้ใจคนขายของมากที่สุด ด้วย 3 สเต็ปใช้งานง่าย ที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น “เก็บ แพ็ก ส่ง” คุณจะมีเวลาชิวกับชีวิตมากขึ้น ใช้เวลาในการวางแผนทำอะไรต่างๆ ได้มากขึ้น เป็นชีวิตอีกระดับของคนทำธุรกิจขายของออนไลน์ รายละเอียดค่าบริการ อัตราค่าบริการโกดังและห้องแช่เย็น ราคาโกดังธรรมดาและราคาห้องเย็น – กรุณากรอกแบบฟอร์มเข้ามาถาม เนื่องจากต้องปฎิบัติตามนโยบายป้องกันคู่แข่ง กรอกฟอร์มได้ที่ https://goo.gl/AatvoA หมายเหตุ: หากพิจารณาสินค้าจาก Supplier แล้วพบว่าไม่เหมาะสม ทางเราสามารถเลือกปฏิเสธบริการ QC ได้ เฝ้าอย่างห่วงใย มีคลังสินค้าขนาดใหญ่…

ลูกค้าสมัยนี้ไม่เชื่อรีวิวร้านออนไลน์แล้วจริงหรอ?

เวลาใครๆ จะตัดสินใจซื้ออะไรก็ต้องเปิด Google ค้นหารีวิว เปรียบเทียบราคากันก่อนซื้อ อีกทั้งสื่อ Social Media ที่ทำให้คนเราโพสต์แสดงความรู้สึกต่อสิ่งต่างๆ และแพร่กระจายออกไปได้อย่างง่ายดาย สิ่งเหล่านี้ทำให้ “การรีวิวสินค้า” เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับร้านออนไลน์สมัยนี้เลยทีเดียวค่ะ มีหลายแบรนด์ที่จ้าง Influencer แบบต่างๆ ให้มาช่วยพูดถึงสินค้าของตัวเองผ่านทาง Blog เพจ facebook IG Twitter รวมไปถึงตั้งการกระทู้ใน Pantip เพื่อให้สินค้าเป็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้างขึ้น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ เดี๋ยวนี้ลูกค้าเริ่มไม่เชื่อการรีวิวจาก Influencer ชื่อดังแล้วน่ะสิ! ความจริงใจ คือ สิ่งสำคัญ รีวิวที่ไม่จริงใจ ที่มีแต่ข้อดีเต็มไปหมด ข้อเสียไม่มีเลย สำหรับคนอ่านแล้วเค้าจะอ่านด้วยความรู้สึกเชื่อครึ่ง–ไม่เชื่อครึ่ง ทางที่ดีก่อนทำการจ้าง Influencer เราควรจะให้โอกาส Influencer คนนั้นๆ ได้ใส่ความเห็นของตัวเองลงไปในตัวบทรีวิวด้วย จะทำให้คนอ่านรู้สึกว่าไม่ได้กำลังถูกหลอกขายของอยู่นั้นเองค่ะ รีวิวจากกล่องแชท ใครๆ ก็ทำได้? รีวิวอีกประเภทที่เราเห็นกันบ่อยๆ คือรูปภาพของการแชทที่มีแม่ค้าคุยกับลูกค้าในกล่องแชทว่าปลื้มสินค้าอย่างนั้นอย่างนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่ถูกจัดทำขึ้นหรือเป็นของจริงก็ได้ แต่ถ้ามันมีจำนวนมากพอ ก็ถือว่าเป็นสีสัน และช่วยเรื่องความน่าเชื่อถือได้อีกทางเช่นกันค่ะ ยิ่งไม่ใช่คนดัง คนยิ่งเชื่อ? Influencer…

วิธีจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กโทรนิกส์ (เครื่องหมาย DBD) สำหรับร้านออนไลน์

สัญลักษณ์ DBD registered เป็นสิ่งที่ทำให้ร้านค้ามีตัวตน รู้ว่ามีเจ้าของที่ตามตัวได้ มีที่อยู่ที่ชัดเจน เวลาเกิดอะไรขึ้นลูกค้าก็จะอุ่นใจ เพราะเป็นจดทะเบียนที่ได้รับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ร้านค้าที่ผ่านการจดทะเบียนแล้ว ยังได้สิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย

คลอดแล้ว! พรบ.ห้ามฝากร้านออนไลน์ ระวังโดนฟ้อง 200,000 บาท

คลอดแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับกฏหมายอีกตัวหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับคนค้าขายออนไลน์อย่างเราๆ ท่านๆ กฏหมายตัวนี้มีชื่อว่า “พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 ปี 2560” โดยเนื้อหาหลักๆ นั่นเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความ รูปภาพ ข้อมูลต่างๆ (แน่นอนว่ารวมถึงพวกคลิปวิดีโอด้วย) ที่ส่งไปหาผู้อื่นโดยที่ผู้อื่นไม่มีโอกาสได้บอกปฏิเสธการรับข้อมูล จนทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญใจ หรือถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้นก็คือ คนที่ชอบเม้นฝากร้านตาม facebook page หรือตาม IG ของคนอื่น จนเจ้าของบัญชีเกิดความรำคาญ คนโพสก็จะถือว่ามีความผิด มีโทษปรับไม่เกิน 200,000 บาทค่ะ จากที่เมื่อก่อนไม่มีกฏหมายตัวนี้รองรับใครจะโพสอะไรก็ได้ แต่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ใครเป็นนักฝากร้านก็ต้องดูบรรยากาศให้ดีก่อนโพสนะคะ เดี๋ยวจะโดนฟ้องเอา 😉 ไอจีอั้ม พัชราภา ที่เต็มไปด้วยการฝากร้าน เวปไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่การประกาศใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 ปี 2560 จำนวน 21 มาตรา โดยสาระสำคัญที่น่าสนใจคือ หากมีการส่งข้อความ ข้อมูล หรือ แม้กระทั่งรูปภาพทางคอมพิวเตอร์ใหักับผู้อื่น โดยไม่มีโอกาสบอกเลิก หรือ ปฏิเสธการรับ ทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญใจ ต้องถูกระวางโทษปรับไม่เกิน 2…

เจ้าของธุรกิจมี 4 ข้อนี้ รับรองธุรกิจไปไกลแน่นอน..

สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะมาแนะนำเทคนิค 4 ข้อ ที่จะช่วยให้ธุรกิจนั้นไปได้ไกลขึ้น ซึ่งแต่ละข้อเป็นที่ข้อที่สำคัญ แต่หลายๆ คนก็อาจลืมไป.. เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ   1 มองภาพธุรกิจของคุณในระยะยาว เชื่อว่าหลายๆ คนขายของเพียงเพื่อที่จะได้มีเงินใช้สบายๆ ไม่เดือดร้อน แต่เชื่อหรือไม่ว่า เพียงแค่คุณสร้างเป้าหมายให้กับธุรกิจของคุณ ว่าอีก 5 ปี 10 ปี อยากจะให้ธุรกิจของคุณขยายไปถึงขั้นไหน อยากให้มีสักกี่ออเดอร์ต่อวัน อยากให้คนรู้จักมากน้อยเท่าไหร่ จะทำให้คุณกลายเป็นคนมีเป้าหมาย และสนุกกับธุรกิจของคุณมากขึ้น แม้แต่เวลามีอุปสรรค คุณก็จะมีแรงผลักดันในการแก้ไขปัญหาต่างๆ มากขึ้นเช่นกัน   2 การคิดแต่จะรอเวลาจะทำให้คุณไม่ได้เริ่มสักที หากคุณคิดจะขยายธุรกิจ แต่มัวแต่รอเวลา รอให้มีเงินเยอะกว่านี้ รอให้มีออเดอร์เยอะกว่านี้ และกลัวความเสี่ยงจนเกินไปนั้น จะทำให้เวลาผ่านไปอย่างน่าเสียดาย การวางแผนที่ดีและการลงมือทำนั้น ทำให้คุณได้เริ่มเร็วขึ้น และเรียนรู้เร็วขึ้น   3 พัฒนาศักยภาพของคุณให้เหมาะสมกับภาพธุรกิจที่คุณวาดไว้ พัฒนาตัวเองโดยเริ่มจากการหาจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง และแก้ไข จุดอ่อนในที่นี้อาจจะหมายถึง ความรู้ในด้านต่างๆ ที่คุณควรรู้ แต่คุณยังไม่รู้   4 รักษาสุขภาพของคุณให้ดี ออกกำลังกาย…

4 เทคนิคให้ลูกค้าโอนเงินช่วงวันหยุดยาว

วันหยุดยาวเป็นช่วงที่เข้ามาเล่นโซเชียลกันเยอะก็จริง แต่หลายๆคนก็ไม่กล้าสั่ง ไม่กล้าโอน เพราะไม่แน่ใจว่าร้านเปิดไหม โอนไปก็ยังไม่ได้ของ และอื่นๆ ทำให้ลูกค้าคนอาจจะแค่ทักมาถาม มาจอง แล้วเดี๋ยวค่อยโอน แต่ความจริงแล้วยิ่งร้านค้าทำให้ลูกค้าโอนเงินได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นโอกาสที่ดีไม่ให้ลูกค้าลืม เปลี่ยนใจ ป้องกันไม่ให้ยอดขายเราหลุดลอยไปนั่นเอง ซึ่งเทคนิคที่จะทำให้คนยอมจ่ายเงินเร็วขึ้นก็ไม่ยากเลย ลองมาดูกันค่ะ

ขายของออนไลน์ไม่ระบุราคา ระวังจะโดนปรับไม่รู้ตัว

เชื่อว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คนขายของออนไลน์ทุกคนน่าจะเห็นข่าวเรื่องที่มีการออกกฎหมายใหม่ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าบนโลกออนไลน์ที่ขายของแล้วไม่แจ้งรายละเอียด โดยใครที่ไม่ยอมแจ้งรายละเอียดและราคาสินค้ามีโอกาสโดนปรับสูงสุดถึง 10,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากข่าวนี้ออกไปก็มีทั้งกระแสในแง่บวกและแง่ลบเข้ามามากมาย และวันนี้แม่ค้าผู้น่าไลค์ก็จะพาพวกเราไปดูกันตั้งแต่ก่อนจะมีกฎหมายข้อนี้ จนถึงปัจจุบันที่มีมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ว่าคนส่วนใหญ่นั้นคิดเห็นอย่างไร ก่อนจะมีกฎหมายว่าด้วยเรื่องราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542  คำถามแรกก็คือ มีคนจำนวนหนึ่งสงสัยว่าทำไม ร้านค้าออนไลน์ถึงไม่ค่อยแจ้งราคาและรายละเอียดในหน้า Fanpage Facebook ของตัวเอง      ซึ่งจากกระทู้นี้ก็มีความเห็นแตกต่างกันทั้งข้อดีและข้อเสียมากมาย หลังจากแม่ค้าอ่านอยู่สักพักใหญ่ ๆ ก็จับใจความได้ว่า คนที่เห็นด้วยก็จะคิดว่า ร้านค้าควรจะแสดงความจริงใจโดยการแจ้งรายละเอียดให้กับลูกค้า ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก็จะบอกว่าเป็นเรื่องของกลยุทธ์การตั้งราคา กลัวโดนร้านอื่นกดราคา ให้ลูกค้าทักเข้ามามีโอกาปิดการขายได้ง่ายกว่า ซึ่งความคิดเห็นเหล่านี้ก็เป็นความคิดเห็นก่อนที่จะมีการประกาศกฎหมายว่าด้วยเรื่องราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 เรามาดูกันบ้างว่าหลังจากประกาศออกไปแล้วคนบนโลกอินเทอร์เน็ตมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ความคิดเห็นของคุณ mr_wang บอกว่าเคยโดนร้านค้าใช้กลยุทธ์ให้รีบตัดสินใจซื้อ แล้วรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง ความคิดเห็นของคนในเว็บไซต์ Blognone ก็ยังเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าร้านค้าควรมีการแจ้งรายละเอียดและราคาสินค้าให้ชัดเจน สมาชิกบน Facebook ส่วนมากก็ยังเห็นด้วยกับกฎหมายข้อนี้ และต้องการให้มีการแจ้งรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน จะเห็นได้ว่าหลังจากมีการประกาศใช้กฎหมายว่าด้วยการบริการและขายสินค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ออกมา มีคนจำนวนมากที่เห็นด้วยกับกฎหมายข้อนี้ โดยเหตุผลส่วนใหญ่ก็จะคล้าย ๆ กันก็คือ อยากเห็นข้อมูลที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจ ถ้าร้านค้าร้านไหนมีการแจ้งรายละเอียดไว้ให้ชัดเจนจะดูมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า และนี่ก็คือความคิดเห็นของผู้คนบนโลกออนไลน์ ว่า คนส่วนใหญ่คิดเห็นยังไงกับกฎหมายที่พึ่งออกมาใหม่นี้…

จัดอันดับ 5 ฟีเจอร์สุดคูลของ Sellsuki ที่ร้านค้าเลิฟมากที่สุด

วันนี้เรามาจัดอันดับฟีเจอร์สุดคูลที่ร้านค้านิยมใช้กัน และบอกว่าจะไม่เลิกใช้แน่นอน มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง อันดับ 5 บิลออนไลน์ เป็นฟีเจอร์แรก ๆ ที่แจ้งเกิดให้เซลสุกิ โดยทำหน้าที่ส่งบิลรายละเอียดการโอนไปให้ลูกค้าแบบครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้านค้า ราคาที่ต้องโอน ที่หมายการโอน รายการออเดอร์ที่สั่ง และจำนวนการสั่งซื้อ เพื่อให้ทั้งลูกค้าและร้านค้าได้ตรวจสอบความถูกต้องกันก่อนทำการโอนเงิน และสิ่งที่ร้านค้าบอกว่าเจ๋งสุด ๆ คือหลังจากที่ร้านค้าส่งของแล้ว บิลจะเปลี่ยนสถานะให้อัตโนมัติและจะแจ้งเลขพัสดุไว้บนบิลทันที แบบนี้ลูกค้าแฮปปี้ ร้านค้ายอดขายพุ่ง  ฟีเจอร์บิลออนไลน์จึงครองใจร้านค้าหลาย ๆ ร้านมาจนทุกวันนี้ อันดับ 4 ระบบคลังสินค้า หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “ระบบเช็กสต็อกสินค้า” นั่นเอง ระบบนี้ทำให้ร้านค้ารู้ว่า เวลานี้สินค้าในคลังมีจำนวนเท่าไหร่ มีคนจองกี่คน ทำให้จัดการการผลิตได้สะดวกขึ้น ช่วยให้ตัดสินใจและบริหารง่ายขึ้น และเนื่องจากฟีเจอร์นี้มีคนเลิฟมากมาย ทำให้เซลสุกิตั้งใจพัฒนาให้โดนใจผู้ใช้ยิ่งกว่าเดิม โดยกำลังจะปล่อยตัวอัพเกรดระบบคลังสินค้าตัวใหม่เอี่ยมเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้พร้อมรองรับร้านค้าขนาดใหญ่ที่มีหลายแผนก ให้สามารถตรวจสอบได้ว่า รายการใดมีแอดมินคนไหนในร้านเป็นคนจัดการ และมีระบบจัดการคลังสินค้าแบบ FIFO (First In First Out) รวมถึงบอร์ดดูยอดขายรวม กำไรและต้นทุนรวม และยังสามารถเพิ่มคลังสินค้าได้มากกว่าหนึ่งที่สำหรับร้านค้าที่มีหลายคลังสินค้า…